Thiết kế trò chơi và sử dụng phần mềm Plickers tạo hứng thú cho học sinh trong bài Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến và công nghệ tế bào

  • K432 Copy
  • 100.000 VNĐ
  • 12
  • 38
  • Bùi Thị Thu Hiền
  • Sinh Học
  • Thạc sĩ giáo dục
  • 128
  • THPT DTNT tỉnh Ninh Bình
  • 8
  • Giải B cấp quận năm học2022-2023

Sáng kiến kinh nghiệm “Thiết kế trò chơi và sử dụng phần mềm Plickers tạo hứng thú cho học sinh trong bài Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến và công nghệ tế bào”triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau:

Cách tổ chức trò chơi:

– GV chia lớp làm 4 nhóm, ổn định vị trí của các nhóm. Sau đó tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Thử tài tri thức”.Ở mỗi phần thi GV phổ biến luật chơi cho các nhóm.

– Phần 1: Khởi động

+ Ở vòng này các đội xem video và nghiên cứu SGK mục I.1, trả lời gói gồm 2 câu hỏi bằng cách giơ đáp án A, B,C,D trong thời gian quy định ở mỗi câu. Mỗi câu đúng sẽ được +5 điểm, trả lời sai sẽ không có điểm .

– Phần 2: Vượt chướng ngại vật

+ HS hoạt động cặp đôi: Đọc SGK mục II trang 80, 81, 82 và hoàn thành phiếu học tập (1A, 1B, 1C) trong vòng 3 phút.

+ Hoạt động nhóm: Cả nhóm chia sẻ thống nhất ý kiến và dán thông tin vào phiếu học tập số 1 (3 phút).

– Phần 3: Tăng tốc

 

Danh mục: