Lời cảm ơn báo cáo thực tập nhằm mục đích thể hiện lòng biết ơn tới đơn vị thực tập và giáo viên hướng dẫn. Vậy làm thế nào để viết lời cảm ơn chân thành và ý nghĩa tới những người đã đồng hành và hỗ trợ bạn trong thời gian thực tập. Cùng tham khảo cách viết cùng mẫu lời cảm ơn trong báo cáo đúng và hay nhất nhé!

loi cam on bao cao thuc tap 1
Mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

1. Mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập ngành kinh tế

Sau thời gian nghiên cứu và học tập tại khoa X, Trường Đại học Y, thành phố Z,  em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô, gia đình và bạn bè. Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi đến quý thầy cô ở trường…., đặc biệt là các thầy cô trong khoa….. Nhờ những bài giảng cùng với sự nhiệt huyết của thầy cô đã giúp em có một nền tảng kiến thức chuyên ngành, những kiến thức hữu ích.

Cũng chính nhờ sự giúp đỡ tận tình của các thầy giáo, cô giáo em đã hoàn thiện chuyên đề thực tập với đề tài: “…”. Hoàn thành chuyên đề này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể quý thể quý thầy cô trong trong khoa và đặc biệt là thầy/cô … đã hướng dẫn tận tình chuyên đề  tốt nghiệp cho em, để em có thể hoàn thành báo cáo thực tập  và chuyên đề tốt nghiệp của mình một cách xuất sắc.

Tiếp đến, trong quá trình thực tập của mình, em xin cảm ơn đến các cô chú, các anh chị trong … đã tạo cơ hội cho em được học tập, thử sức, thực tập một cách bài bản nhất những kiến thức em đã được học trên ghế nhà trường và vận dụng vào thực tế. Nhờ quá trình thực tập tại công ty … em đã nhận ra bản thân mình còn rất nhiều thiếu sót, kỹ năng còn hạn chế, em không thể tránh được những sai lầm, em mong thầy cô cũng như cơ quan có thể thông cảm và bỏ qua cho em.

Lời cuối cùng em xin chúc quý thầy cô, cũng như các anh chị trong cơ quan sẽ luôn mạnh khỏe, đạt được nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

2. Mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập ngành quản trị kinh doanh

Trước tiên với tình cảm sâu sắc và chân thành nhất cho phép em được bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả các cá nhân, tổ chức, các quý thầy cô của khoa … , trường… đã hỗ trợ rất nhiều, sẵn lòng giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập và nghiên cứu đề tài này.

Em cũng xin chân thành cảm ơn quý công ty …. đã tạo cơ hội cho em được thử sức, thực tập, những trải nghiệm mới mẻ mà từ trước đến giờ em chưa được trải qua. Em xin gửi lời cảm ơn các anh chị ban trợ lý – thực tập và toàn thể các cô chú anh chị trong công ty đã giúp đỡ, chỉ bảo tận tình trong thời gian vừa qua.

Trong suốt quá trình thực tập thực tế tại công ty cũng như trong quãng thời gian hoàn thành đề tài báo cáo này, mặc dù bản thân em đã rất cố gắng, đầu tư nhưng chắc chắn vẫn còn tồn tại những thiếu sót về mặt kiến thức cũng như lý luận. Cá nhân em kính mong quý thầy cô sẽ xem xét, bỏ qua và góp ý cho em để em có thể hoàn thiện hơn bài làm của mình và rút kinh nghiệm, áp dụng thực tế trong tương lai.

loi cam on bao cao thuc tap 2
Mời cảm ơn báo cáo thực tập hay

3. Mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập ngành kế toán

Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đối với các thầy cô của trường Đại học …, đặc biệt là các thầy cô khoa … vì trong suốt thời gian qua đã giảng dạy, truyền đạt những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu về ngành học cũng như những kiến thức xã hội cho tôi. Khoa còn tạo điều kiện cho tôi được có cơ hội tham gia kỳ thực tập để tiếp cận với thực tế, nâng cao năng lực, sự hiểu biết của bản thân. 

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo công ty… vì đã tiếp nhận thực tập và cho tôi có cơ hội được tiếp xúc với thực tiễn và học hỏi nhiều hơn. Cảm ơn … cùng các anh, chị đồng nghiệp của công ty đã nhiệt tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi nhiều nhất có thể để tôi hoàn thành tốt chuyên đề báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình cũng như giúp tôi được tiếp cận nhiều hơn với thực tiễn.

Trải qua quá trình thực tập suốt … tháng, cũng như là trong quá trình làm chuyên đề này, do trình độ lý luận và kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế nên không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy cô, để tôi có thể học hỏi, tiếp thu và hoàn thiện hơn trong tương lai.

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!

4. Mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập ngành tài chính ngân hàng

Qua thời gian học tập tại trường Đại học …. cũng như thực tập tại …, em đã học hỏi và tích lũy được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu. Những kinh nghiệm ấy là hành trang ý nghĩa để em có thể mang theo phục vụ cho công việc của bản thân trong tương lai.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô trong Khoa …, đặc biệt là thầy/ cô … đã dành thời gian hướng dẫn cho em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp của mình. Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các anh, chị cán bộ, công nhân viên tại các phòng ban của công ty … đã giúp đỡ và tạo điều kiện để em có thể hoàn thành nội dung bài báo cáo thực tập của mình.

Do kiến thức tự trang bị cho bản thân còn hạn chế, trong thời gian thực tập khó tránh khỏi những sai sót, những khuyết điểm, em kính mong nhận được những ý kiến đóng góp từ các thầy cô cũng như từ phía quý công ty.

Em xin cam đoan tất cả những số liệu cũng như kết quả được đề cập trong nội dung chuyên đề là hoàn toàn đúng sự thật. Mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện chuyên đề đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đều được ghi rõ nguồn gốc. Nếu có sai sót em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Em xin trân trọng cảm ơn!

loi cam on bao cao thuc tap 3
Mẫu lời cảm ơn báo cáo tốt nghiệp

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình viết báo cáo thực tập, hãy để đội ngũ chuyên viên Best4Team là các cựu sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, các giảng viên đại học giúp đỡ. Để nhận được sự tư vấn, báo giá chi tiết truy cập ngay làm báo cáo thực tập thuê để được hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng nhất.

5. Mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập ngành du lịch

Sau thời gian học tập dưới mái trường Đại học …, được sự truyền đạt kiến thức và giúp đỡ tận tình của quý Thầy Cô giảng viên nhà trường trong suốt quá trình học tập và rèn luyện để có một hành trang vững chắc trên con đường sắp tới. Em xin ghi nhận nơi này lòng biết ơn chân thành nhất đến với tất cả các thầy cô giảng viên đã giúp đỡ em trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, em chân thành cảm ơn tới cô/thầy …, người đã hướng dẫn cho em trong suốt thời gian thực tập. Mặc dù cô bận việc giảng dạy ở trường nhưng không ngần ngại chỉ dẫn em để em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một lần nữa em chân thành cảm ơn thầy/cô và chúc thầy/cô công tác tốt.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngoài sự nỗ lực học hỏi của bản thân còn có sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, cô chú, anh chị tại …. Tất cả các mọi người đều nhiệt tình giúp đỡ, mặc dù số lượng công việc của đơn vị ngày một nhiều nhưng mọi người vẫn dành thời gian để hướng dẫn cho em rất nhiệt tình.

Tuy nhiên, vì kiến thức chuyên môn còn hạn chế và bản thân còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tiễn nên nội dung của báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận sự góp ý, chỉ bảo thêm của quý thầy cô cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên tại … để báo cáo này được hoàn thiện hơn.

6. Mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập ngành Dược

Để hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này trước hết tác giả xin gửi đến quý thầy, cô trong Khoa … trường Đại học … lời cảm ơn chân thành. Đặc biệt, tác giả xin gửi đến cô/ thầy … người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác giả hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này lời cảm ơn sâu sắc nhất.

Tác giả chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo, các phòng ban của công ty …, đã tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả được tìm hiểu thực tiễn trong suốt quá trình thực tập tại công ty.

Cuối cùng, tác giả xin cảm ơn các anh chị phòng … của công ty đã giúp đỡ, cung cấp những số liệu thực tế để tác giả hoàn thành tốt chuyên đề thực tập tốt nghiệp này. Đồng thời nhà trường đã tạo cho tác giả có cơ hội được thực tập nơi mà tác giả yêu thích, cho tác giả bước ra đời sống thực tế để áp dụng những kiến thức mà các thầy cô giáo đã giảng dạy.

Qua công việc thực tập này tác giả nhận ra nhiều điều mới mẻ và bổ ích trong việc kinh doanh để giúp ích cho công việc sau này của bản thân. Vì kiến thức bản thân còn chưa đầy đủ nên trong quá trình thực tập, hoàn thành chuyên đề này tác giả không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận được những ý kiến đóng góp từ cô cũng như quý công ty .

loi cam on bao cao thuc tap 4
Chia sẻ lời cảm ơn báo cáo thực tập tốt nghiệp

7. Mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập ngành Luật

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Trải qua thời gian gần … năm học tập, đến nay em đã sắp hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường, để có kết quả học tập tốt như ngày hôm nay, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của bản thân thì một yếu tố vô cùng quan trọng nữa chính là sự giảng dạy của các thầy cô trong khoa …, những người luôn sẵn sàng truyền đạt cho em những kiến thức quý báu, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của thầy/cô …

Hôm nay, để tổng kết lại những kiến thức một cách sâu sắc cũng như hoàn thành phần cuối cùng của chuyên ngành, với đề tài thực tập tốt nghiệp:…

Báo cáo thực tập lần này là một bước đi cần thiết cho em nhằm hệ thống các kiến thức đã được học ở nhà trường sau gần … năm học, đồng thời giúp em làm quen với công việc từ đó phát triển tốt cho công việc sau này. Trong quá trình thực tập và làm báo cáo tuy đã có nhiều cố gắng nhưng do kiến thức còn hạn chế và chưa có nhiều kinh nghiệm nên chắc chắn không tránh khỏi sai sót. Em kính mong được sự góp ý chỉ bảo của các thầy, cô để em có thể hoàn thiện hơn đề tài này.

Đồng thời em xin cảm ơn đến ban lãnh đạo Công ty TNHH Phát Phú Hưng, cảm ơn các anh chị trong Công ty đã đồng hành và giúp đỡ em trong thời gian thực tập

Một lần nữa, em xin chân thành gửi cảm ơn đến tất cả mọi người đã đồng hành cùng em và tạo động lực cho em trong suốt khoảng thời gian vừa qua.

Trân trọng.

8. Hướng dẫn viết lời cảm ơn báo cáo thực tập chuẩn nhất

loi cam on bao cao thuc tap 5
Cách viết lời cảm ơn báo cáo thực tập ấn tượng nhất

Trong quá trình thực tập bất kỳ ai cũng cần đến sự giúp đỡ của các thầy cô, đồng nghiệp, cán bộ hướng dẫn. Đây là những người có vai trò chỉ dẫn, hỗ trợ và cùng sinh viên giải quyết những khó khăn trong quá trình tham gia thực tập. 

Vậy nên lời cảm ơn trong báo cáo thực tập giúp biểu đạt lòng biết ơn chân thành của bạn đến những những người đã giúp đỡ đó. 

  • Vị trí của lời cảm ơn

Lời cảm ơn nằm ở phần đầu của bài báo. Đối với các chuyên đề, đề tài nghiên cứu thường được xếp sau Lời cam đoan.

  • Độ dài của lời cảm ơn

Với cỡ chữ tiêu chuẩn, lời cảm ơn có độ dài khoảng nửa trang A4. Độ dài lý tưởng này phù hợp để người viết đảm bảo nội dung thông tin. Đồng thời, đảm bảo cân đối dung lượng với các phần khác. 

Tuy nhiên, tùy vào quy mô của công trình nghiên cứu, độ dài của lời cảm ơn có sự chênh lệch nhất định. Bởi lẽ, quy mô của công trình càng đồ sộ thì càng cần sự giúp đỡ của nhiều bên liên quan hơn. 

Lưu ý khi viết lời cảm ơn

Để viết một lời cảm ơn trong báo cáo thực tập tốt nghiệp đúng và chuẩn nhất hãy chú chú ý 3 điều dưới đây:  

  • Thể hiện sự chân thành

Trước hết một lời cảm ơn cần thể hiện được sự chân thành và lòng biết ơn sâu sắc. Tuy nhiên người viết dễ bị sa vào những câu văn dài lan man với cảm xúc biết ơn thái quá. Vì vậy dễ dẫn đến tình trạng sáo rỗng về mặt ngôn từ

Để viết những lời văn chân thật, bạn nên sử dụng lối văn phong đơn giản, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được sự biết ơn, kính trọng đến những người đã cùng đồng hành và giúp đỡ. 

  • Ngôn từ rõ ràng, ngắn gọn

Trên thực tế, ngôn từ hoa mỹ và cầu kỳ sẽ khiến cho lời cảm ơn trở nên sáo rỗng. Thay vào đó bạn chỉ cần diễn đạt nội dung mạch lạc, có đầy đủ chủ ngữ và vị ngữ. Nên sử dụng câu văn rõ ràng, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được sự trang trọng và lịch thiệp. 

  • Xưng hô chuẩn chỉnh

Lưu ý cuối cùng khi viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập tốt nghiệp là cách xưng hô. Thông thường, ngôi xưng hô phù hợp cho người viết báo cáo là “tôi”. Phải ghi đầy đủ hàm vị, học vị, chức danh của người giúp đỡ, hỗ trợ trong quá trình thực tập. Có thể kể đến như: thạc sĩ, giáo sư hoặc thầy, cô. 

Đồng thời, để thể hiện sự tôn trọng, tên thầy cô cần được viết đầy đủ cả họ và tên chứ không được viết tắt. Việc xưng hô chuẩn chỉnh giúp bạn không để lại ấn tượng không tốt cho người chấm.

Trên đây là các mẫu lời cảm ơn báo cáo thực tập tốt nghiệp cũng như hướng dẫn cách viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuẩn chỉnh và ấn tượng nhất. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hoàn thành bài báo cáo của mình một cách tốt nhất. 

Nếu bạn còn gặp bất kì vấn đề khó khăn nào trong quá trình làm báo cáo thực tập, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Best4team qua hotline 0915521220 hoặc emai best4team.com@gmail.com để được đội ngũ chuyên gia tư vấn giải đáp thắc mắc nhanh nhất nhé. 

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

0/5 (0 Reviews)
Trần Khánh Ngân
Trần Khánh Ngân
Tôi là Trần Khánh Ngân trưởng phòng nội dung tại Công ty Best4Team. Công việc của tôi là tổng hợp kiến thức, nội dung và sản xuất nội dung thông tin cho website Best4Team.com ở lĩnh vực giáo dục như tài liệu báo cáo, tài liệu luận văn, tài liệu sáng kiến kinh nghiệm.
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

LIÊN HỆ

Nếu bạn chưa biết mình cần cung cấp những thông tin gì thì đừng ngại để lại thông tin tại đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất có thể.

Sau khi trao đổi bạn sẽ nhận được:

  • Sự tư vấn tận tâm về tất cả băn khoăn của bạn
  • Báo giá chi tiết và thời hạn hoàn thành.
  • Quy trình làm việc an toàn Hỗ Trợ Viết Báo Cáo

ĐỂ LẠI THÔNG TIN LIÊN HỆ

*Xin vui lòng điền đầy đủ thông tin và chính xác để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.